NHỮNG LÝ DO TRƯỢT COE DU HỌC NHẬT BẢN

Hẳn các bạn cũng biết, trong quá trình làm thủ tục du học Nhật Bản thì vòng COE là vòng quan trọng và rủi ro nhất. Để các bạn đang tìm hiểu về du học Nhật Bản có thể nắm bắt được thông tin, mình sẽ tổng hợp lại cho các bạn được rõ.


1 - CÁC THỦ TỤC DU HỌC NHẬT BẢN

Để làm thủ tục du học Nhật Bản bạn phải trải qua 3 phần:

- Phần 1: Chuẩn bị hồ sơ apply vào trường Nhật ngữ bạn muốn học.

Ở phần này, bạn sẽ phải tìm hiểu thật kỹ thông tin, điều kiện để du học Nhật Bản. Sau đó chọn trường Nhật ngữ phù hợp và hoàn thiện hồ sơ apply vào trường. Cụ thể về phần hồ sơ du học, bạn có thể theo dõi ở bài viết sau của mình: Điều kiện và quy trình chuẩn bị hồ sơ du học Nhật Bản

Sau khi trường lọc hồ sơ và chọn hồ sơ của bạn, bạn sẽ được trường gửi hồ sơ đến Cục xuất nhập cảnh để làm thủ tục xin COE (hay còn gọi là tư cách lưu trú)

- Phần 2: Xin COE tại Cục xuất nhập cảnh

Phần này là phần quan trọng và rủi ro nhất trong quá trình làm thủ tục du học Nhật Bản, bởi ở phần này các bạn sẽ phải phỏng vấn trực tiếp với Cục xuất nhập cảnh. Cục xuất nhập cảnh cũng sẽ kiểm tra rất kỹ hồ sơ của các bạn để tìm ra những hồ sơ du học chính đáng nhất, tránh trường hợp du học sinh trốn trong quá trình sang Nhật du học. Sau khi được Cục xuất nhập cảnh xác nhận việc cấp COE, các bạn sẽ đến phần tiếp theo.

- Phần 3: Xin Visa du học Nhật Bản

Phần này tương đối đơn giản, hầu hết những hồ sơ được thông qua COE sẽ dễ dàng lấy được Visa du học Nhật Bản. Các bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ đến đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và nộp lên rồi đợi khoảng 2 - 3 tuần sau là lấy được Visa thôi nha. Về chi tiết chuẩn bị hồ sơ xin Visa du học Nhật Bản như thế nào mình đã viết rất kỹ trong bài "Điều kiện và quy trình chuẩn bị hồ sơ du học Nhật Bản" ở trên rồi ạ.

2 - NHỮNG LÝ DO TRƯỢT COE DU HỌC NHẬT BẢN

Trong quá trình Cục quản lý xuất nhập cảnh xét hồ sơ của bạn, có rất nhiều lý do Cục có thể đưa ra để đánh trượt hồ sơ xin COE du học của các bạn. Thông thường khi tra lý do lỗi trên website thông cáo của cục, bạn sẽ chỉ nhận được hình ảnh thông báo kiểu như này.

(Mã lý do trượt của trường hợp này là 4L)

Để các bạn hiểu rõ hơn về các lỗi Cục có thể đánh trượt COE du học Nhật Bản của bạn, mình sẽ cung cấp bảng lỗi và mã lỗi chi tiết cho các bạn như trong hình ảnh dưới đây


Các bạn có thể theo dõi bảng ở trên để hiểu được nguyên nhân tại sao mình bị Cục đánh trượt COE. Lưu ý: Đối với những trường hợp làm hồ sơ, giấy tờ giả, nếu bị Cục phát hiện bạn sẽ không bao giờ còn cơ hội sang Nhật du học nữa đâu, vậy nên tuyệt đối không được làm hồ sơ, giấy tờ giả nhé.

Nhận xét