Top những trường Nhật ngữ có tỷ lệ đậu COE cao nhất

Kết quả COE du học Nhật Bản kỳ tháng 4/2019 của các trường Nhật ngữ cho đến giờ là đã có gần hết rồi nhỉ. Có rất nhiều bạn lo lắng vì mình không đậu COE thì có còn cơ hội đi du học Nhật Bản nữa hay không. Kỳ thực, các bạn đợi đến khi "mất bò mới lo làm chuồng" thì có phải đã rất sai quy trình rồi không?

Theo kinh nghiệm du học Nhật Bản của mình, ngay từ đầu các bạn nên nhìn nhận đúng năng lực hồ sơ của mình và chọn những trường phù hợp, cũng như chọn những trường Nhật ngữ được Cục đánh giá cao (tỷ lệ sinh viên bỏ trốn ít, kinh nghiệm giảng dạy tốt, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và có việc làm cao, ...). Chọn trường Nhật ngữ hợp lý cũng sẽ giúp các bạn có nhiều cơ hội hơn trong việc giành tấm vé COE từ Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản đấy.

TOP NHỮNG TRƯỜNG NHẬT NGỮ CÓ TỶ LỆ ĐẬU COE CAO

1 - Học viện giáo dục quốc tế TIEI

Là ngôi trường Nhật ngữ trực thuộc tập đoàn Jellyfish Japan và TAP Company Japan nằm ở trung tâm văn hóa lớn Tochigi, được thành lập với mục tiêu tâp trung vào đào tạo chất lượng học sinh nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho 2 tập đoàn lớn là Jellyfish Japan và TAP Company trong những lĩnh vực như: Nhà hàng - Khách sạn, Công nghệ thông tin, Biên - phiên dịch, Kỹ sư cầu nối, ...

Học viện giáo dục quốc tế TIEI khác với những trường Nhật ngữ khác ở chỗ, ngoài đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu, học viện còn cung cấp các chương trình thực tập hưởng lương nhằm:
  • Nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật
  • Có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế tại các doanh nghiệp của Nhật
  • Có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống sinh hoạt và học tập
Ngoài ra, ưu điểm khi học tại Học viện giáo dục quốc tế TIEI là:

  • Thời gian học tập ngắn (chỉ 01 năm)
  • Chi phí tiết kiệm
  • Cam kết 100% việc làm chính thức tại Nhật Bản sau tốt nghiệp
Do đó, TIEI hiện đang là 1 trong những trường thuộc Top 1% trường Nhật ngữ uy tín tại Nhật cũng như được nhiều du học sinh quốc tế đăng ký theo học.

2 - Trường Nhật ngữ TIUJ

Trường Nhật ngữ TIUJ cũng là 1 trong những trường thuộc Top 1% trường Nhật ngữ uy tín tại Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1987 bởi Đại học quốc tế Tokyo TIU, TIUJ luôn là trường Nhật ngữ được đánh giá rất cao về chất lượng giảng dạy cũng như các chương trình liên kết hợp tác với nhiều trường đại học uy tín tại Nhật Bản và Mỹ. Học tại TIUJ bạn không chỉ được đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu bởi đội ngũ giáo viên uy tín mà còn được đào tạo để thi vào các trường Đại học danh tiếng tại Nhật Bản.

3 - Trường Nhật ngữ Human Academy

Human Academy được thành lập bởi tập đoàn Human với nhiệm vụ hỗ trợ các bạn du học sinh nâng cao năng lực tiếng Nhật và hiểu biết về văn hóa Nhật Bản nói chung. Hiện tại, Human Academy có 3 cơ sở giảng dạy tại: Tokyo (Human Tokyo), Osaka (Human Osaka), Saga (Human Saga), rất phù hợp để các du học sinh quốc tế chọn lựa địa điểm mà mình muốn học. Ngoài việc đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu cho du học sinh quốc tế thì Human Academy còn 1 nhiệm vụ quan trọng nữa là: Giúp đỡ các bạn học viên trong kỳ thi tuyển đầu vào các trường Đại học tại Nhật Bản.

Trong những năm gần đây, ngoài TIUJ thì Human Academy ngày càng được du học sinh đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và dễ dàng lọt Top 1% những trường Nhật ngữ uy tín tại Nhật Bản.

4. Học viện ngôn ngữ YU

Học viện ngôn ngữ YU được thành lập từ năm 1974 tại Tokyo, Nhật Bản. Học viện ngôn ngữ YU là thành viên của Hiệp hội chấn hưng giáo dục Nhật ngữ và được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng tại Nhật. Giáo viên tại học viện ngôn ngữ YU đều là những người nhiệt tình với kỹ năng sư phạm tốt nên truyền tải kiến thức cho học sinh rất tốt. Bên cạnh đó, trường cũng có rất nhiều chương trình liên kết với các trường đại học , cao đẳng uy tín tại Nhật.

5. Trường Nhật ngữ Aoyama

Trường Nhật ngữ Aoyama được thành lập năm 1988 tại Tokyo, Nhật Bản. Hẳn những bạn tìm hiểu nhiều về du học Nhật Bản sẽ cảm thấy rất quen khi nghe đến tên Aoyama, bởi Aoyama được coi là trường Nhật ngữ có nhiều chính sách học bổng mạnh tay nhất trong top những trường Nhật ngữ uy tín tại Nhật Bản. Trường Nhật ngữ Aoyama có nhiều chương trình học tập đáp ứng mục đích học tập khác nhau của học viên:

  • Chương trình học tiếng Nhật
  • Khóa dự bị đại học
  • Khóa dự bị cao học
  • Lớp học thương mại

Bên cạnh đó, trường Nhật ngữ Aoyama cũng có nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa giúp học viên nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật cũng như am hiểu hơn về con người, văn hóa Nhật Bản.


Top những trường Nhật ngữ kể trên đều là những trường được Chính phủ Nhật và Cục xuất nhập cảnh đánh giá rất cao về uy tín. Vì thế, gần như tỷ lệ đậu COE ở những trường này là 99%. Tất nhiên có rất nhiều nguyên dẫn dẫn đến việc trượt COE và chọn trường Nhật ngữ chỉ là 1 trong những nguyên nhân đó. Tuy nhiên, nếu bạn chọn 1 ngôi trường Nhật ngữ uy tín được đánh giá cao với 1 trường bị nhiều phốt (Ví dụ như tỷ lệ sinh viên bỏ trốn cao) thì Cục xuất nhập cảnh chắc chắn sẽ ưu ái hơn cho những trường uy tín rồi. Ho vọng bài viết trên sẽ hữu ích với các bạn ^^!

Nhận xét