Tại sao nên du học Nhật Bản ngành điều dưỡng?

Tình trạng già hóa dân số hiện nay đang diễn ra theo chiều hướng hết sức bất cập cho nguồn nhân sự tại Nhật Bản. Hẳn bạn cũng biết, thế hệ trẻ ở Nhật Bản có xu hướng không kết hôn và sinh con, do đó tỷ lệ sinh không đủ để cung cấp nguồn nhân sự về lâu về dài cho đất nước này, thay vào đó, tỷ lệ người cao tuổi (trên 70 tuổi) tại Nhật ngày càng gia tăng.

Tình trạng già hóa tăng đồng nghĩa với việc số lượng trung tâm Điều dưỡng và nhân sự làm cho các trung tâm cũng có nhu cầu tăng lên, nhưng nguồn nhân lực trẻ không đủ, dẫn đến Nhật Bản phải đưa ra những chính sách khuyến khích nhập cư, mở cửa cho nguồn nhân lực trong lĩnh vực Điều dưỡng, nhất là nguồn du học sinh du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng.


1 - DU HỌC NHẬT BẢN NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG VÀ NHỮNG CƠ HỘI VÀNG

Theo thống kê, đến năm 2025 Nhật Bản cần khoảng 2.53 triệu Điều dưỡng viên trong khi nguồn nhân lực hiện tại thì không thể đáp ứng đủ. Do đó, chính Phủ Nhật luôn có những chính sách ưu tiên nguồn nhân lực làm trong ngành Điều dưỡng như: tăng tiền lương, chế độ đãi ngộ, cải thiện môi trường làm việc, ... Đặc biệt, tuy có chính sách từ năm 2018 sẽ hạn chế số lượng du học sinh đến từ Việt Nam, nhưng đối với ngành Điều dưỡng nói riêng, Nhật Bản vẫn có những chính sách khá mở cho du học sinh Việt.

Nếu bạn yêu thích ngành Điều dưỡng và mong muốn có được một công việc lương cao ngay sau khi tốt nghiệp thì Nhật Bản là một nơi hoàn toàn lý tưởng. Tại Nhật Bản, ngành Điều dưỡng có cơ hội cao hơn rất nhiều so với những ngành nghề khác. Mức thu nhập cơ bản cho những điều dưỡng viên nước ngoài tại Nhật có thể lên tới 18 - 22 man/tháng và một số trường đào tạo Điều dưỡng viên còn cung cấp những gói học bổng du học toàn phần cho những du học sinh quốc tế.

2 - LÀM SAO ĐỂ SĂN "HỌC BỔNG DU HỌC TOÀN PHẦN" NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG

Ngành Điều dưỡng quả thật rất HOT và nhiều cơ hội phải không? Vậy phải làm thế nào để săn được học bổng du học toàn phần ngành điều dưỡng tại Nhật? Trong nhiều trường đào tạo điều dưỡng tại Nhật mình sẽ review qua cho các bạn về gói học bổng du học toàn phần tại Aoyama nhé.

a) Nội dung học bổng

Học bổng du học toàn phần ngành Điều dưỡng bao gồm 3 - 4.5 năm. Trong đó:
  • Thời gian học tiếng tại trường Nhật ngữ: 1 - 1.5 năm
  • Thời gian học chuyên ngành tại trường đào tạo: 2 - 3 năm.
Các khoản phí trong quá trình học sẽ được Aoyama hỗ trợ toàn bộ cho học sinh. Tuy nhiên, trường sẽ có quyền ngừng hoặc hủy cấp học bổng với những điều kiện sau đây:

- Sẽ hủy khi phát hiện có dấu hiệu làm giả, khai man hồ sơ ứng tuyển
- Ngừng cấp học bổng với :
  • Bị xử phạt trong thời gian học tại trường, thành tích học tập kém, không tuân thủ các nghĩa vụ và quy định cấp học bổng
  • Bị lưu ban
b) Điều kiện ứng tuyển học bổng du học Nhật Bản toàn phần ngành điều dưỡng
  • Công dân Việt Nam là nữ trong độ tuổi từ 19 - 29, chưa có gia đình
  • Sinh viên sắp tốt nghiệp hoặc đã tốt nghiệp các trường Đại học , Cao đẳng , Trung cấp ngành Y, dược, điều dưỡng tại Việt Nam.
  • Có trình độ tiếng Nhật tương đương N4
  • Được phụ huynh hoặc người bảo lãnh đồng ý cho tham gia chương trình du học
  • Có mong muốn làm hộ lí điều dưỡng lâu dài tại Nhật
Trên đây là một số những thông tin về học bổng du học Nhật Bản toàn phần ngành điều dưỡng mà mình tìm hiểu được. Nếu như bạn quan tâm về chương trình này, bạn có thể tìm hiểu thêm tại website duhocvietnhat.edu.vn của công ty Jellyfish Education. Chúc các bạn may mắn !!

Nhận xét