Tại sao nên du học Nhật Bản hệ THPT?

Khi kinh tế phát triển, điều kiện kinh tế của mỗi hộ gia đình cũng theo đó mà phát triển hơn, việc cho con cái đi du học không còn là điều gì quá xa lạ trong xã hội hiện đại nữa. Trong số những đất nước được nhiều gia đình Việt lựa chọn cho con đi du học phải kể đến đầu tiên chính là Nhật Bản. Nhiều gia đình sau khi tìm hiểu đã mạnh dạn cho con mình đi du học từ thời THPT, vậy, tại sao nên du học Nhật Bản hệ THPT? Tất cả sẽ được mình chia sẻ trong bài viết hôm nay nhé.


Trường Đại học Tokyo - Niềm mơ ước của hàng triệu học sinh

1 - TẠI SAO NÊN DU HỌC NHẬT BẢN HỆ THPT?

Du học Nhật Bản hệ THPT không những giúp con trẻ có nhiều cơ hội học tập, phát triển hơn ở một môi trường giáo dục chuyên nghiệp mà còn tiết kiệm thời gian hơn nữa đó ạ. Những ưu điểm của việc du học Nhật Bản hệ THPT phải kể đến như:

a) Có nhiều cơ hội đỗ vào các trường Đại học công lập lớn tại Nhật

Đối với học sinh quốc tế, muốn thi vào trường Đại học - Cao đẳng tại Nhật thì bắt buộc phải thông qua kỳ thi EJU. Đối với sinh viên quốc tế, dù đã tốt nghiệp Đại học tại nước nhà, khi muốn tham gia kỳ thi EJU đều bắt buộc phải trải qua thời gian từ 1 - 2 năm học tiếng Nhật chuyên sâu tại trường Nhật ngữ. Nhưng đối với du học sinh hệ THPT, các bạn sẽ được cấp quyền dự thi thẳng vào các trường Đại học - Cao đẳng mà không cần phải thông qua kỳ thi EJU.

Chưa kể đến việc du học sinh không học THPT tại Nhật sẽ không được đào tạo chuyên sâu và đầy đủ về những môn thi trong kỳ thi EUJ nên cơ hội đậu vào những trường Đại học công lập lớn tại Nhật là rất khó.

b) Tăng khả năng hấp thu kiến thức, tiết kiệm thời gian học

Muốn Du học Nhật Bản thì phải có năng lực tiếng Nhật tốt, vì gần như 90% trường học tại Nhật đều giảng dạy bằng tiếng Nhật. Và hẳn bạn cũng biết, đối với việc học ngôn ngữ thì tuổi đời càng trẻ càng dễ hấp thu. Nhất là thời gian học THPT sẽ giúp con trẻ có khả năng tiếp thu cao hơn và tiết kiệm thời gian hơn so với những bạn du học trong lúc đang học hoặc đã tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam.

c) Hòa thiện các kỹ năng sống

Ở Nhật, chương trình giáo dục THPT sẽ không đặt quá nặng về kiến thức mà sẽ cân bằng giữa kiến thức, kỹ năng và các hoạt động xã hội. Các trường THPT tại Nhật luôn có rất nhiều câu lạc bộ, nhà trường cho rằng việc tham gia các câu lạc bộ sẽ giúp các học sinh tự tin, năng nổ và định hướng tốt hơn niềm đam mê của bản thân, điều này cũng rất có ích cho việc học tập trên lớp. Bên cạnh việc tham gia các câu lạc bộ, các học sinh còn được tham gia các khóa học về kỹ năng sống, kiến thức xã hội, ... tất cả nhằm trang bị cho học sinh một nền tảng kiến thức tốt.


2 - CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NHẬT BẢN HỆ THPT

Chương trình du học Nhật Bản hệ THPT được chia thành 3 khóa chính:

a) Khóa 3.5 năm

- Đối tượng: học sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc học sinh đang học lớp 10, 11 ở Việt Nam
- Trình độ tiếng Nhật: N5 trở lên
- Chương trình cụ thể:

  • Học tiếng Nhật trong vòng 6 tháng
  • Học các khóa học tiếng Anh
  • Học các khóa học kiến thức cơ bản và nâng cao cùng học sinh người Nhật

b) Khóa 3 năm

- Đối tượng:
- Trình độ tiếng Nhật: N5 trở lên
- Chương trình học: bắt đầu chương trình THPT từ năm đầu tiên cho tới khi tốt nghiệp

c) Khóa 1.5 năm

- Đối tượng: học sinh chuẩn bị học xong lớp 11
- Trình độ tiếng Nhật: N4 trở lên
- Chương trình học cụ thể: bổ sung thêm tiếng Nhật và các môn học khác

Nhật Bản được đánh giá là quốc gia có nền giáo dục phát triển đứng thứ 3 toàn thế giới, do vậy, việc cho con du học Nhật Bản từ khi còn là học sinh cấp 3 sẽ giúp các em có nhiều cơ hội tốt hơn để hoàn thiện và phát triển bản thân, tạo tiền đề cho sự phát triển sự nghiệp sau này.

Nhận xét