Một số lưu ý về hệ thống giao thông tại Nhật

Với những bạn lần đầu du học Nhật Bản (như mình :D ) hẳn sẽ khá hoang mang trước vẻ đồ sộ của những công trình giao thông tại Nhật. Về hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống bảng hiệu và biển chỉ dẫn, ... có rất nhiều thứ sẽ khiến bạn choáng ngợt và không dám di chuyển một mình. Hôm nay, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số lưu ý về hệ thống giao thông tại Nhật.


1 - Nhật Bản ít di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Tại Nhật Bản, hệ thống giao thông công cộng phát triển một cách đáng kinh ngạc. Không chỉ chính phủ và các nhà đầu tư tư nhân cũng đầu tư vào hệ thống giao thông của Nhật. Chỉ mất khoảng 2 - 3 phút đi bộ bạn cũng có thể tìm được 1 nhà ga hoặc 1 bến xe bus. Dần dà, thói quen di chuyển bằng hệ thống giao thông công cộng cũng được hình thành. Cho đến năm 2018, tỷ lệ người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân chỉ chiếm không đến 20%.

Tại Nhật, mọi người chủ yếu di chuyển bằng những phương tiện như: tàu điện, tàu điện ngầm, xe bus, ... mặc dù gần như nhà nào cũng sở hữu xe đạp, xe máy hoặc oto riêng. Việc di chuyển nhiều bằng phương tiện giao thông công cộng trở nên thuận tiện cũng giúp chính phủ Nhật phát triển hệ thống thẻ card thay vì dùng tiền mặt như nhiều quốc gia khác.

Xem thêm: Các phương tiện di chuyển tại Nhật Bản

2 - Các biển báo giao thông cho phương tiện cá nhân

Dưới đây là một số biển báo giao thông tại Nhật mình sưu tầm được. Nếu các bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân tại Nhật thì nên lưu ý những biển bảng này nhé.



3 - Các cảnh báo giao thông cho người đi bộ

Nếu như ở Việt Nam, người đi bộ cứ mạnh ai người ấy đi thì ở Nhật lại hoàn toàn ngược lại, người đi bộ cũng phải tuân thủ luật giao thông, và nếu vi phạm bạn cũng bị phạt như bình thường nhé. 


Hi vọng với những chia sẻ này các bạn sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn khi bước chân sang Nhật. Mặc dù ban đầu sẽ có chút hoang mang và sợ hãi khi sống và học tập ở một môi trường mới, nhưng Nhật Bản thật sự là một nơi đáng sống và đáng trải nghiệm. Chúc các bạn có những trải nghiệm đáng nhớ cùng đất nước Nhật Bản xinh đẹp nhé ^^!

Nhận xét