Bản đồ và các vùng tại Nhật Bản

Nhật Bản là một đảo quốc ở vùng Đông Á, tọa lạc trên Thái Bình Dương. Diện tích của Nhật Bản chủ yếu là đồi núi (với khoảng hơn 73%). Nhật Bản được chia làm 9 vùng chính với những đặc điểm khí hậu và văn hóa khác nhau. Trong bài hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến những bạn đang có ý định du học Nhật Bản thông tin về Bản đồ và các vùng tại Nhật Bản.

1 - Bản đồ Nhật Bản

Nhật Bản có 47 tỉnh thành với 9 khu vực khác nhau. Danh sách các tỉnh thành như dưới đây:

ほっかいどう(Hokkaidō)いしかわけん(Ishikawa )
あおもりけん(Aomori )ふくいけん(Fukui )
あきたけん(Akita )ながのけん(Nagano )
いわてけん(Iwate )ぐんまけん(Gunma )
やまがたけん(Yamagata )とちぎけん(Tochigi )
みやぎけん(Miyagi )いばらきけん(Ibaraki )
ふくしまけん(Fukushima )ちばけん(Chiba )
にいがたけん(Niigata )さいたまけん(Saitama )
とやまけん(Toyama )とうきょうと(Tokyo )
いしかわけん(Ishikawa )かながわけん(Kanagawa )
やまなしけん(Yamanashi )ひろしまけん(Hiroshima )
しずおかけん(Shizuoka )やまぐちけん(Yamaguchi )
あいちけん(Aichi )かがわけん(Kagawa )
ぎふけん(Gifu )とくしまけん(Tokushima )
みえけん(Mie )こうちけん(Kōchi )
しがけん(Shiga )えひめけん(Ehime )
きょうとふ(Kyōto)ふくおかけん(Fukuoka )
おおさかふ(Ōsaka )おおいたけん(Ōita )
ならけん(Nara )みやざきけん(Miyazaki )
わかやまけん(Wakayama )くまもとけん(Kumamoto )
ひょうごけん(Hyōgõ )かごしまけん(Kagoshima )
とっとりけん(Tottori )さがけん(Saga )
しまねけん(Shimane )ながさきけん(Nagasaki )
おかやまけん(Okayama )おきなわけん(Okinawa )

II) Các vùng tại Nhật Bản

Nhật Bản chia các tỉnh thành thàng 9 vùng chính: Hokkaido, Kansai, Tohoku, Kanto, Chugoku, Shikoku, Chubu, Kyushu và Okinawa.

1) Hokkaido

Hokkaido là khu vực nằm ở phía đông bắc Nhật Bản và là vùng có khí hậu lạnh nhất cả nước. Hokkaido bao gồm đảo Hokkaido và đảo lân cận, thành phố lớn nhất Hokkaido là Sapporo.

Với không khí lạnh đặc trưng, vì vậy Hokkaido cũng là vùng rất phát triển các khu vui chơi trượt tuyết, trượt bán, điêu khắc băng và du lịch. Về ẩm thực, món Ishikari được coi là món ăn nổi tiếng nhất vùng và là món ăn đặc trưng khi đến với Hokkaido.
2) Tohoku

Vùng Tohoku có 6 tỉnh: Akita, Aomori, Fukushima, Iwate, Miyagi và Yamagata. Vùng Tohoku nằm ở phía Bắc đảo Honshu với Sendai là thành phố lớn nhất và cũng là nơi thu hút khách du lịch nhất. Vùng Tohoku nổi tiếng với các địa danh tham quan cũng như lễ hỗi lớn như: lâu đài Tsuruga, núi Mini Shirakamin, thung lũng Oirase, lễ hội Kanto, ... Do nằm ngay cạnh bên khu Hokkaido nên khí hậu ở Tohoku khá lạnh với nhiệt độ trung bình năm khoảng 10 độ C. Tuy nhiên, đây là một mức độ lý tưởng với người Nhật Bản.


3) Kanto

Vùng Kanto nằm ở phía đông đảo Hoshu, là trung tâm với Tokyo là thủ đô của Nhật Bản. Vùng này bao gồm 7 tỉnh là: Gunma, Tochigi, Ibaraki, Saitama, Tokyo, Chiba và Kanagawa. Vì là khu vực trung tâm của Nhật Bản nên dân số khu vực này rất đông (lên tới 42.607.376 người), cũng như là khu vực có chi phí sinh hoạt thuộc diện đắt đỏ nhất Nhật Bản. Kanto quy tụ rất nhiều khu ăn uống, du lịch giải trí, công ty lớn, ... và cũng là vùng được nhiều du học sinh lựa chọn nhất mỗi khi du học Nhật Bản.


4) Chubu

Chubu là vùng trung tâm chính của hòn đảo Honshu với Nagoya là thành phố lớn nhất khu vực. Chubu nổi tiếng với kỳ quan số 1 cũng như biểu tượng của Nhật Bản - núi Phú Sỹ. Chubu gồm 9 tỉnh: Aichi, Fukui, Gifu, Ishikawa, Nagano, Niigata, Shizouka, Toyama và Yamanashi. Ngoài kỳ quan núi Phú Sỹ, Chubu còn nổi tiếng với những khu rừng lá phong đỏ rất đẹp. Đến với Chubu, các bạn sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ ngơi thực sự với khu cảnh yên bình và khí hậu trong lành. 


5) Kansai

Vùng Kansai nằm ở phía Tây, trung tâm của đảo Honshu. Vùng Kansai có 7 tỉnh: Nara, Wakayama, Mie, Kyoto, Osaka, Hyogo và Shiga. Tại đây, có 3 thành phố lớn bao gồm Osaka, Kobe và Kyoto. Trong đó Osaka là thành phố lớn nhất và tập trung rất nhiều du học sinh du học Nhật Bản cũng như người Việt sinh sống và làm việc tại đây.


6) Chugoku

Vùng Chugoku nằm ở phía tây đảo Honshu, bao gồm 5 tỉnh: Hiroshima, Yamaguchi, Shimane, Tottori và Okayama. Thành phố lớn nhất vùng Chugoku là Hiroshima, đây cũng là thành phố phát triển bậc nhất thế giới. 


7) Shikoku

Shikoku là khu vực giáp với vùng Kansai, gồm 4 tỉnh: Ehime, Kagawa, Kochi và Tokushima với thành phố lớn nhất chính là Matsuyama. Với địa hình đồi núi là chủ yếu nên dân cư ở vùng Shikoku chủ yếu sinh sống ở ven biển. Do điều kiện địa hình không thuận lợi dẫn đến việc lưu thông đi lại không thuận tienejneen kinh tế ở vùng Shikoku không được phát triển như những vùng khác. Tuy nhiên, vùng Shikoku lại là vùng có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên tự nhiên rất thu hút khách du lịch. 


8) Kyushu

Vùng Kyushu nằm ở phía Nam Nhật Bản, với dân số khoảng 14.596.977 và là vùng tập trung nhiều núi lửa nhất Nhật Bản. Vùng Kyushu có 7 tỉnh: Fukouka, Kagoshima, Kumamoto, Miyazaki, Nagasaki, Oita và Saga trong đó Fukouka là thành phố lớn nhất khu vực Kyushu. Vì đặc thù là vùng tập trung nhiều núi lửa nên Kyushu cũng có rất nhiều suối nước nóng đẹp và nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên đa dạng. 


9) Okinawa

Okinawa là một quần đảo nằm ở cực Nam của Nhật Bản. Với lợi thế phong cảnh ven biển đa dạng và thắng cảnh thiên nhiên đẹp nên Okinawa cũng là vùng rất thu hút khách du lịch. 



Nhận xét